Nhà mặt tiền – Loại hình bất động sản có giá trị rất cao, đem lại mức sinh lời tốt cho người bán. Tuy nhiên, giá thành cao sẽ khiến dự án khó bán hơn cũng như khó đến được tay khách hàng có nhu cầu. Lưu ý khi định giá và bán nhà mặt tiền sẽ giúp bạn giảm chi phí và thời gian khi bán hàng.
Trong kiến trúc xây dựng nhà ở, mặt tiền đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Xét về mặt cảnh quan, mặt tiền là nơi thu hút ánh nhìn đầu tiên của mọi người. Nó còn giúp không gian trở nên thông thoáng và có sinh khí hơn. Xét theo góc độ phong thủy, mặt tiền đẹp sẽ giúp căn nhà có thêm vượng khí. Từ đó mang lại cuộc sống bình yên, may mắn cho chủ nhân! Định giá nhà mặt tiền thế nào là đúng và bán như nào mang lại giá trị lợi nhuận cao? Cùng đón đọc bài viết từ Happy Land…
3 Lưu ý khi định giá nhà mặt tiền – Happy Land
Để định giá một sản phẩm Bất động sản không hề đơn giản, nhất là với sản phẩm đặc thù như định giá và bán nhà mặt tiền. Cách định giá cao khiến căn nhà của bạn không bán được. Trong trường hợp, định giá thấp sẽ khiến bạn mất đi lợi nhuận đáng nhẽ thuộc về bạn. Vậy làm sao để định giá nhà mặt tiền cũng như bán sản phẩm BDS phù hợp tới tay khách hàng có nhu cầu. Hôm nay, Happy Land xin chia sẻ bài viết giúp các bạn dễ dàng hơn trong công việc tưởng chừng của các chuyên gia này.
Làm sao để định giá nhà mặt tiền đúng và hợp lý
Định giá sản phẩm là công đoạn rất khó khăn và kỳ công. Nhưng như mọi người đã biết, bằng việc định giá đúng giá trị sản phẩm giúp cho người bán dễ dàng tiếp cận khách hàng. Khách hàng cũng tìm được sản phẩm đúng nhu cầu và phù hợp với khả năng chi trả. Phần lớn để trở thành một chuyên giá định giá thì cần có nhiều kinh nghiệm cũng như khả năng tổng hợp và phân tích thông tin. Đối với người chưa có kinh nghiệm thì có thể áp dụng các phương pháp dưới đây.
* Định giá ví trí đất :
Phần lớn mọi người thường không có kinh nghiệm định giá, mọi người thường dựa vào các dự án BDS trong cùng khu vực để định giá dự án cũng như tài sản bản thân. Điều này không sai nhưng chưa đủ, vì cùng trên một vị trí tương tự nhau nhưng giá bán ra lại khác nhau. Giá bán ở đây được đánh giá vào vị trí, giao thông, tầm nhìn và giá trị trong tương lai.
Sản phẩm có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi sẽ có giá cao hơn giá trị căn hộ vị trí giao thông kém thuận lợi hơn. Những căn nhà có vật cản trước nhà cũng sẽ bị giảm giá trị hơn so với ngôi nhà có tầm nhìn thông thoáng. Vì vậy, dựa trên giá trị của những căn nhà đã bán gần đây chúng ta sẽ có một giá bán trung bình. Cộng giá hoặc trừ giá đi khi những tiện ích vị trí đẹp hơn hoặc kém thuận lợi hơn chúng ta sẽ định giá được căn nhà theo vị trí.
Đất có vị trí đẹp, hướng phong thủy tốt cũng là yếu tố chọn lựa bởi những người phù hợp.
* Định giá nhà trên đất:
Một căn nhà mới xây với tiện ích hiện đại sẽ có giá bán tốt hơn những căn nhà đã xây từ lâu cũng như có những dấu hiệu xuống cấp từ công trình. Căn nhà xây dựng có thông minh, có khoa học thì giá trị sử dụng mới tốt tối đa. Giá trị sử dụng cao sẽ là giúp giá trị ngôi nhà tăng theo do đáp ứng được nhiều nhu cầu khách.
Dù sao một căn nhà tiện ích là căn nhà phù hợp với nhu cầu khách hàng, đây chính là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Yếu tố đó là một trong những yếu tố khiến giao dịch thành công. Giá nhà cộng thêm sẽ dựa trên chi phí xây dựng để tạo nên ngôi nhà, trừ đi chi phí hao mòn sử dụng.
* Định giá vị trí tiềm năng:
Đừng để việc không cập nhật thông tin khiến bạn bán căn nhà của mình với giá hời so với giá trị của chúng. Giá trị tiềm năng dựa trên những vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế, giao thông, dự án trọng điểm.. sắp được xây dựng trong tương lai. Dự án đầu tư trong tương lai sẽ kéo tới chuyển dịch dân số. Dân số tăng sẽ gia tăng về nhu cầu dịch vụ, từ đó BDS sẽ tăng giá theo. Vì để phục vụ nhu cầu khách hàng cần có những vị trí BDS thuận tiện cho dịch vụ….
Định giá vị trí tiềm năng dựa trên các yếu tố như: Yếu tố phát triển kinh tế, mật độ dân cư, tiện ích xã hội trong tương lai gồm “Trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, cơ quan nhà nước, cơ sở dịch vụ…”
4 Lưu ý khi bán nhà mặt tiền – Happy Land tư vấn cho bạn
Để đạt được mục tiêu bán hàng, nhất là bán nhà mặt tiền trong lĩnh vực BDS khách hàng cần phải có kế hoạch. Kế hoạch tiếp cận khách hàng cũng như kế hoạch bán hàng giúp bạn bán được với mức giá phù hợp. Kế hoạch đó được chia làm những giai đoạn rõ ràng và thông minh, như vậy bạn sẽ thu được lợi nhuận từ đúng giá trị căn nhà.
Ưu điểm vị trí của nhà mặt tiền bạn sở hữu:
Vị trí là yếu tố then chốt trong định giá và bán bất động sản. Vị trí quyết định yếu tố về giá, yếu tố phát triển tỷ suất lợi nhuận theo thời gian. Vị trí có tốt, có thuận tiện cho giao thông và dịch vụ thì giá bán mới tốt. Dự án có vị trí đắc địa sẽ được khách hàng săn đón và ưu tiên đầu tư hơn dự án có vị trí xấu.
Các yếu tố vị trí cần chỉ ra:
- Vị trị thuận tiện giao thông đi lại: Đường chính rộng và lớn giúp cho những phương tiện giao thông thuận lợi hơn. Cần chỉ ra được yếu tố đó của dự án. Diện tích mặt đường có lớn hay không? Đường bao nhiêu mét?
- Vị trí gần chợ hoặc gần sông: Nhất cận thị – nhị cận giang là yếu tố then chốt trong chọn lựa bất động sản. Những ngôi nhà gần đó sẽ có tiện ích ngoại khu tốt hơn cả, như vậy kinh doanh dịch vụ đi kèm cũng nổi bật hơn. Giá sản phẩm cũng cao hơn hẳn những căn nhà mặt tiền cách xa yếu tố đó.
- Vị trí tiềm năng: Đó là vị trí nằm trong dự án phát triển kinh tế, thương mại trong tương lai. Đó là các dự án tăng giá cao và tỷ suất lợi nhuận lớn. Những vị trí tiềm năng được nhà đầu tư săn đón hàng đầu.
Loại bỏ nhược điểm
Trong trường hợp những nhược điểm vị trí ngoại khu không thể khắc phục thì những yếu tố nội khu sẽ là yếu tố quyết định giá. Trong trường hợp nhà ở của bạn đã có những dấu hiệu thời gian, có những công trình xuống cấp. Giá bán sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, vì vậy cần loại bỏ những yếu tố nhược điểm trên. Đôi khi bằng cách trùng tu và trang trí lại một vài vị trí sẽ là điểm nhấn nổi bật căn nhà.
Đơn giản như loại bỏ đồ đạc cũ, sơn lại ngôi nhà cũng đã tạo ra diện mạo khác cho căn nhà. Khách hàng thay vì tập trung vào các yếu tố nhược điểm đó thì sẽ tập trung hơn nhờ tiện lợi mà căng nhà mang lại
Đầu tư chi phí Marketing
Thực hiện kế hoạch marketing phù hợp giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Đừng coi đó là chi phí, hãy coi đó là đầu tư. Đầu tư giúp bạn tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Đầu tư càng nhiều giúp bạn càng rút ngắn được thời gian và công sức. Đầu tư giúp nhiều khách hàng phù hợp biết tới sản phẩm từ đó dễ dàng bán hàng hơn.
Ủy quyền cho đơn vị môi giới uy tín
Nếu bài viết vẫn chưa giúp ích cho bạn định giá ngôi nhà, vẫn chưa giúp bạn bán hàng tốt hơn thì bạn hãy làm việc với đơn vị môi giới uy tín. Lưu ý khi chọn đơn vị môi giới: Tuổi đời đơn vị, lịch sử phát triển cũng như đội ngũ.
– Làm việc với đơn vị môi giới uy tín: Đây là phương án giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn cả. Tuy bạn mất chút phí nhưng nó hoàn toàn hợp lý. Đơn vị sẽ giúp bạn định giá sản phẩm, bán hàng và làm việc với khách hàng cũng như thủ tục pháp lý liên quan.